3 Phương Thức Chủ Chốt Để Thống Trị Truyền Thông, Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Marketing nói chung và định vị thương hiệu nói riêng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng dành ngân sách lớn cho các chiến dịch truyền thông cũng như biết cách để xây dựng một chiến dịch truyền thông thật sự hiệu quả.

Bạn có sản phẩm tốt? Bạn có dịch vụ chăm sóc tuyệt vời? Và dù là một doanh nghiệp đang chập chững trên đường đua kinh tế, nhưng bạn tự tin rằng vài ba năm tới bạn có thể trở thành người dẫn đầu ở lĩnh vực kinh doanh mà mình đang tham gia. Tuy nhiên, thực tế lại chẳng giống như mong đợi của bạn, khi mà khách hàng vẫn phớt lờ bạn và doanh thu thì vẫn dậm chân tại chỗ.

Nếu muốn phát triển, sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn phải đưa sản phẩm của bạn đến với mọi người. Đó chính là lý do các doanh nghiệp cần phải đầu tư bài bản cho các chiến dịch truyền thông ngay từ hôm nay.

1.Truyền tải thông điệp qua video Quảng cáo, TVC

Video quảng cáo, TVC đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, đây cũng chính là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm phổ biến nhất hiện nay.

Video quảng cáo là cách truyền tải, quảng bá và thể hiện hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp 1 cách: rõ ràng, chân thật, nghệ thuật nhất. Hoặc có thể nói, ưu điểm của TVC hay viral video chính là dấu ấn riêng cho doanh nghiệp. Vì quảng cáo qua video dễ dàng khiến người xem ghi nhớ được thương hiệu, thông điệp của doanh nghiệp hơn.

Video quảng cáo, TVC có sức lan tỏa rất rộng, đối tượng người xem vô cùng đa dạng

Sản xuất TVC có thể khá tốn kém, tuy nhiên kết quả mà nó đem lại cũng rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Hãy nhìn vào thành công tạo dựng thương hiệu của những doanh nghiệp lớn. Để được khách hàng biết đến rộng rãi như hiện nay thì họ không bao giờ bỏ sót việc làm TVC quảng cáo mang đậm dấu ấn riêng của công ty. Hiệu quả của TVC không hoàn toàn phụ thuộc vào giá cả mà còn phụ thuộc vào cách lan truyền thông của Agency, kết hợp với kịch bản độc đáo.

2Giữ kết nối với khách hàng cũ và cả khách hàng tiềm năng

Chi phí để giữ chân khách hàng cũ luôn rẻ hơn và hiệu quả hơn so với đi tìm khách hàng mới. Vì vậy, nếu ngân sách chi cho hoạt động Marketing bị giới hạn, bạn đừng nên lãng phí chúng cho các chiến dịch tìm người dùng mới ít có ít tỷ lệ thành công. Thay vào đó, hãy cải thiện chất lượng của dịch vụ chăm sóc và tận dụng nguồn data khách hàng tiềm năng có sẵn.

Chi phí để giữ chân khách hàng cũ luôn rẻ hơn và hiệu quả hơn so với đi tìm khách hàng mới

Theo đó, nếu tăng 5% khách hàng và chăm sóc họ thật tốt, các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng thêm đến 25% lợi nhuận. Để làm được điều đó, hãy thường xuyên nhắc nhở về về các chương trình giảm giá, hỏi ý kiến họ về sản phẩm, tặng voucher, gửi lời chúc vào ngày sinh nhật… Tuy có vẻ đơn giản nhưng các hoạt động này sẽ mang về cho bạn một lượng khách hàng trung thành lớn bất ngờ!

3Đầu tư nội dung website để định hình thương hiệu

Định hình thương hiệu hay định vị thương hiệu là một bước hết sức quan trọng nếu bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại. Như đã trình bày ở trên, lượng người dùng Internet trên toàn cầu đang không ngừng tăng lên, khách hàng của bạn đã sớm nhàm chán những quảng cáo lộ liễu qua cách thức truyền thống. Ngày nay, họ tìm kiếm mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ và mua hàng trên mạng Internet – cụ thể là thông qua các webiste.

Thông qua các webiste để định hình thương hiệu cho sản phẩm

Vì vậy, bạn cần đầu tư thiết kế một website chuyên nghiệp – tức trang web đó phải nói lên được cá tính của doanh nghiệp, bạn mang lại giải pháp gì, khác biệt như thế nào với các đối thủ còn lại… Không chỉ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ sale tốt hơn, website còn là kênh sẽ bước đầu tiên và hết sức quan trọng để định hình thương hiệu.

Leave a Reply

SAM MEDIA - PRODUCTION HOUSE & EVENTS

Hotline: (+84) 985 049 558 -  Email:duongta.sam@gmail.com

Trụ sở: số 24a Ngõ 6, Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội
Call Now Button